Thành Phố Dĩ An tỉnh Bình Dương xây dựng và phát triển đô thị bền vững, văn minh và hiện đại, phấn đấu đến cuối năm 2021 được công nhận đô thị loại II, đến năm 2023 được công nhận là đô thị loại II và mục tiêu Dĩ An phấn đấu đến năm 2025 đạt tiêu chí đô thị loại I theo chương trình phát triển đô thị quốc gia.

Trong giai đoạn 2016-2020 TP.Dĩ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị. Hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được quan tâm đầu tư, công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng và trật tự đô thị được tăng cường, không gian đô thị từng bước hình thành theo hướng văn minh, đồng bộ, có tính liên kết vùng và khu vực. Qua đó tạo lợi thế trong thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Ông Võ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết: “Những kết quả TP.Dĩ An đạt được trong 5 năm qua về phát triển đô thị đã góp phần hoàn thành mục tiêu nâng cấp đô thị và nâng cấp đơn vị hành chính của TP. Dĩ An, từ thị xã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. TP. Dĩ An phấn đấu chậm nhất cuối năm 2021 chính thức được công nhận đô thị loại II, cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025”.

Người dân Dĩ An hưởng lợi gì khi trở thành đô thị loại I
Người dân Dĩ An hưởng lợi gì khi trở thành đô thị loại I

Để phát triển hạ tầng giao thông phù hợp với tốc độ phát triển thương mại – dịch vụ, công nghiệp, đô thị, TP.Dĩ An đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình, dự án quy mô lớn, trong đó có các công trình đã và đang được triển khai, như: Đường ĐT743B, đường Bắc Nam 3, trục chính Đông Tây, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, đường Vành đai Đông Bắc 2, đường 30-4, nút giao cầu vượt Sóng Thần…

Đồng thời, thành phố cũng tăng cường phối hợp cùng các ngành thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm. Các công trình được hoàn thành sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của tỉnh và nâng tầm vóc cho TP.Dĩ An.

cung đường 500 tỉ bậc nhất dĩ an
cung đường 500 tỉ bậc nhất dĩ an
cung đường 500 tỉ bậc nhất dĩ an
cung đường 500 tỉ bậc nhất dĩ an

TP.Dĩ An đi vào hoạt động từ ngày 1/9/1999, vốn là vùng đất sống chủ yếu bằng nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố giàu đẹp, văn minh, Dĩ An đã nhanh chóng triển khai thực hiện 3 chương trình đột phá giai đoạn 2016-2021.

Đối với chỉ tiêu về giao thông, cấp thoát nước, TP.Dĩ An phấn đấu đến năm 2025 đạt 100% tuyến đường thành phố quản lý được đầu tư đồng bộ; 100 tuyến đường phường quản lý được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. Trong đó, trên 80% có chiếu sáng và đến năm 2030 đạt 100% tuyến đường có chiếu sáng. Bên cạnh đó, thành phố chú trọng đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới các tuyến đường trục chính đô thị đúng theo quy hoạch.

Đến năm 2025 có từ 80% trở lên số hộ dân được sử dụng nước máy và đạt 100% vào năm 2030. Phấn đấu đến năm 2025, trên 50% hộ dân dọc theo các tuyến đường có hệ thống thu gom nước thải tham gia đấu nối. Đến năm 2030, tỷ lệ hộ dân đấu nối nước thải đạt trên 80%…

TP.Dĩ An phấn đấu diện tích nhà ở bình quân đạt 31,8m2/ người vào năm 2025. Từ nay đến 2025 thành phố trồng mới ít nhất 30.000 cây xanh đô thị. Nâng diện tích cây xanh bình quân đạt từ 6 – 7m2/người. Năm 2030 trồng thêm 30.000 cây xanh mới và đầu tư xây dựng đưa vào sử dụng cụm công viên cây xanh thành phố, với diện tích khoảng 6,5 ha tại phường Đông Hòa. Nâng diện tích cây xanh bình quân đạt 10m2/người.

đô thị thành phố Dĩ An
đô thị thành phố Dĩ An

Tân Vạn là nút giao cửa ngõ của 3 địa phương TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, có quy mô lớn nhất dự án Vành đai 3 TPHCM. Hạng mục được khởi công, xây dựng vào tháng 4 năm nay.

Đây cũng là nút giao có vị trí quan trọng, lưu lượng xe cộ lớn, tổ chức giao thông phức tạp. Tuy nhiên, do bị hạn chế về chi phí xây dựng ở giai đoạn 1, nút giao chỉ được đầu tư đường cao tốc 4 làn xe và 2/5 nhánh cầu. Như vậy, ở giai đoạn 1, nút giao này chưa có đường kết nối với quốc lộ 1.

Do đó, việc đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao Tân Vạn gồm 8 làn xe, các nhánh rẽ và dải dừng đỗ khẩn cấp trong giai đoạn 1 được đánh giá rất cấp bách và cần thiết.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đề xuất phương án đầu tư hoàn chỉnh nút giao Tân Vạn với tổng kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng, bao gồm cầu chính, đường song hành và 3 nhánh còn lại của nút giao cùng các chi phí khác.

nút giao tân vạn dĩ an
nút giao tân vạn dĩ an
Rate this post
ĐĂNG KÝ NHẬN THNG TIN

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trục tiếp chủ đầu tư 076 22222 17 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới

    076 22222 17
    .
    .
    .
    .